Săn vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ cần lưu ý những gì?

Nhật Bản từ lâu luôn được xem là quốc gia đáng sống vì những giá trị đặc trưng mà không nơi nào trên thế giới có được. Đất nước này không chỉ nổi tiếng bởi con người vô cùng kỷ luật mà còn bởi phong cảnh tuyệt đẹp và những tinh hoa văn hóa được lưu giữ cẩn thận. Du học Nhật Bản cũng là con đường phát triển được nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam và quốc tế ưu tiên lựa chọn. Sắp tới bạn có một chuyến bay sang đất nước Nhật Bản và muốn săn một tấm vé giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Vậy săn vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ cần lưu ý những gì? Bài viết sau sẽ giải đáp giúp bạn.

Những lưu ý khi săn vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ
Những lưu ý khi săn vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ

Đến Nhật Bản có gì thú vị?

Nhật Bản là quốc gia thuộc khu vực Đông Á, tiếp giáp với Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga và Đài Loan. Nằm ở vùng khí hậu ôn đới, nước Nhật có đặc trưng bốn mùa rõ rệt. Mỗi vùng vào mỗi mùa lại có đặc điểm rất khác nhau. Nhật bản hiện nay có khoảng 6.852 đảo và 186 núi lửa đang hoạt động nên thường được nhắc đến như một quần đảo núi lửa. 

Nhắc đến nước Nhật, không thể nào quên nói tới tinh hoa văn hóa và bản sắc dân tộc rất riêng của đất nước này. Tất cả như ẩn sâu vào từng tế bào của người Nhật, hòa quyện vào vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên lẫn kiến trúc nơi đây, thậm chí là len lỏi trong từng món ăn, thức uống.

  • Địa điểm du lịch tại Nhật

Các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Nhật
Các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Nhật

Đất nước Mặt trời mọc thật sự là điểm đến quá hấp dẫn bởi vô vàn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và công trình kiến trúc cổ kính chứa đựng những  giá trị tinh thần thiêng liêng. Một vài nơi bạn nhất định phải đến là Núi Phú Sĩ, Tháp truyền hình Tokyo, Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji, Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama, Đền Itsukushima, Quảng trường Shibuya,… .

  • Các lễ hội ở Nhật Bản

Nước Nhật cũng nổi tiếng bởi những lễ hội mang đậm bản sắc truyền thống và tinh hóa văn hóa của mình. Nếu có cơ hội, hãy tham gia một trong các lễ hội sau một lần:

  • Lễ hội Oshougatsu – Tết truyền thống: tương tự như Tết Nguyên Đán ở Việt Nam, nhưng ở nước Nhật lễ hội này diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 1 dương lịch. 
  • Lễ hội Hoa anh đào (Hanami): diễn ra vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 hàng năm, lúc mùa hoa anh đào nở rộ.
  • Lễ hội ngưu lang chức nữ (Tanabata): vào ngày 7/7 hằng năm tại Nhật Bản người ta lại tổ chức lễ hội ngắm sao hay còn gọi tên khác là lễ Thất Tịch.
  • Lễ hội mùa hạ (Domatsuri) : nếu là du học sinh thì lễ hội Domatsuri là một ngày hội văn hóa truyền thống mà bạn nhất định phải tham gia.
Nhật Bản nổi tiếng với các lễ hội truyền thống
Nhật Bản nổi tiếng với các lễ hội truyền thống
  • Thưởng thức tinh hoa ẩm thực

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng thế giới bởi vẻ tinh tế và nghệ thuật trong từng món ăn đồng thời làm thỏa mãn nhiều giác quan của bạn, Một vài món ăn chắc chắn bạn đã một lần nghe qua tên: sushi, sashimi, tempura, sukiyaki, yakitori, các loại mì, rượu sake và trà.

Cách săn vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ

  • Sắp xếp lịch trình và sớm đặt vé máy bay đi Nhật Bản

Nếu bạn chắc chắn sẽ đến Nhật thì lời khuyên của mình là sắp xếp lịch trình và đặt vé tư trước. Là một trong những tấm vé “hot hit” của du khách và du học sinh, vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ sẽ khan hiếm và có sự cạnh tranh nhiều hơn. Phương pháp của mình là lên lịch cho chuyến đi từ trước 2-3 tháng và đặt vé luôn. Lúc này, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu các trang bán vé giá rẻ uy tín và canh được nhiều khuyến mãi hơn.

  • Đặt vé máy bay đi Nhật Bản trên Traveloka

Săn vé máy bay đi Nhật Bản trên Traveloka
Săn vé máy bay đi Nhật Bản trên Traveloka

Sau nhiều lần thử nghiệm các trang web đặt vé khác nhau thì Traveloka là lựa chọn tốt nhất của mình hiện tại. Nhiều bạn thường đặt vé máy bay chắc chắn đã biết đến đơn vị này. Ngoài việc cung cấp đầy đủ các tính năng tổng hợp thông tin vé máy bay như các trang khác, Traveloka cũng cung cấp trọn vẹn các dịch vụ xoay quanh chuyến đi như đặt phòng khách sạn, địa điểm ăn uống, phương tiện di chuyển,…

Tính tiện lợi và dịch vụ tốt cũng là những ưu điểm giúp mình tin tưởng tuyệt đối vào Traveloka. Không chỉ có trang web, đơn vị này còn xây dựng app trên điện thoại, giúp đặt vé và xem thông tin mọi lúc mọi nơi vô cùng thuận tiện. 

  • Ghi chú các chương trình khuyến mãi trước khi đặt vé máy bay đi Nhật Bản

Traveloka có vô số các chương trình khuyến mãi
Traveloka có vô số các chương trình khuyến mãi

Thói quen ghi chú lại thời gian diễn ra các ưu đãi vé máy bay là rất cần thiết. Đây cũng là một điểm quan trọng mình đánh giá cao ở Traveloka. Ứng dụng thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, Tết, cuối năm hay thậm chí là trong ngày. Một số chương chương trình mình hay canh đặt vé là sự kiện sale hàng tháng vào các ngày đôi (3.3, 4.4, 6.6,…), flash sale thứ 4-5-6, black Friday sale,…

3 lưu ý quan trọng khi săn vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ

  • Chuẩn bị thiết bị kết nối mạng ổn định

Lượng khách du lịch và du học sinh đến Nhật Bản ngày càng nhiều mà nhu cầu về một tấm vé giá rẻ ai cũng muốn nên sẽ có sự cạnh tranh cao trong thời điểm diễn ra khuyến mãi. Điều bạn có thể làm là chuẩn bị một thiết bị mạnh với kết nối internet thật tốt. Đến lúc vào “trận chiến” tập trung điền thông tin và đặt vé thật nhanh, không vì mạng lag mà “trở tay không kịp”.

Nên chuẩn bị thiết bị có internet ổn định trước khi săn vé máy bay
Nên chuẩn bị thiết bị có internet ổn định trước khi săn vé máy bay
  • Kiểm tra kỹ thông tin trước và sau khi đặt vé

Kiểm tra kỹ thông tin là điều không thể quên trong quá trình đặt vé. Nếu có sai sót về thông tin như họ, tên, điểm đến, thời gian chuyến bay,… bạn sẽ mắc công hủy và đặt lại, thậm chí ảnh hưởng đến lịch trình và công việc của mình. Một mẹo nhỏ là hãy ghi đầy đủ các thông tin cần thiết ra một ghi chú trên điện thoại, đến lúc chỉ cần copy và dán thôi.

  • “Thua keo này ta bày keo khác” – Đừng từ bỏ nếu chưa săn được vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ

Như mình đã nói, mua vé máy bay giá rẻ là nhu cầu của nhiều người. Còn việc có săn được hay không phần nào cũng dựa vào may mắn. Tuy nhiên, bạn đừng từ bỏ sau những lần đầu thất bại. Vì Traveloka vẫn còn rất nhiều chương trình khuyến mãi, bạn có thể săn vé vào thời điểm khác. Cuối cùng, bất kì việc gì cũng cần sự luyện tập, mình tin rằng khi đã quen với thao tác thì bạn sẽ đặt được vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ như ý.

Kết luận

Trên đây là những lưu ý bạn cần khi muốn săn vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ. Chúc bạn đặt vé thành công đồng thời có thời gian ở Nhật thật trọn vẹn và đáng nhớ.

Rate this post

Recommended For You

About the Author: Bá Toàn